Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Tài nguyên và Môi trường

Question:
tại sao hiện nay phần mục tra cứu thông tin đất đai không còn thưc hiện tra cứu được như trước? đề nghị sở khắc phục lỗi để người dân tiện tra cứu các thông tin đất đai
Content:
đất đai
Sender: lương tiến như
Address: pá cuồng- cao lâu - cao lộc - lạng sơn - Tỉnh Lạng Sơn - Huyện Cao Lộc - Xã Cao Lâu
Reply:
  • Kính gửi: Ông Lương Tiến Như  (Địa chỉ email: luongtiennhu@gmail.com).

              Ngày 24/6/2024, Trang thông tin điện tử (Website) của Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được ý kiến trực tuyến của ông Lương Tiến Như với nội dung: “Tại sao hiện nay phần mục tra cứu thông tin đất đai không còn thực hiện tra cứu được như trước? Đề nghị Sở khắc phục lỗi để người dân tiện tra cứu các thông tin đất đai”.

    Sau khi xem xét ý kiến của ông Như, Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến gửi ông Lương Tiến Như như sau:

    1. Cổng thông tin đất đai tỉnh Lạng Sơn được khai trương và đưa vào vận hành thí điểm để phục vụ tra cứu thông tin đất đai từ tháng 01 năm 2022 tại địa chỉ https://datdai.langson.gov.vn/. Đến nay đã hết thời gian thí điểm (theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 4095/VP-KGVX ngày 21/8/2023 của Văn phòng UBND tỉnh), vì vậy Sở Tài nguyên và Môi trường không tiếp tục vận hành, cung cấp thông tin đất đai trực tuyến trên cổng thông tin đất đai tại địa chỉ https://datdai.langson.gov.vn/ kể từ tháng 8 năm 2023.

              2. Để được khai thác và sử dụng thông tin thửa đất, các tổ chức, cá nhận đăng ký thực hiện thủ tục hành chính về khai thác thông tin đất đai theo quy định  tại Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 23/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa lĩnh vực Viễn thám - Thông tin dữ liệu thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn.

              Do đó, nếu ông Như có nhu cầu khai thác thông tin thửa đất, đề nghị ông nghiên cứu, thực hiện trình tự thủ tục theo quy định tại Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 23/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh, nộp hồ sơ đề nghị khai thác thông tin tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn hoặc tại quầy tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố nơi có đất. Hoặc ông có thể gửi hồ sơ tới Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ: Khu đô thị mới phía Đông, đường Võ Thị Sáu, Tổ 9, khối 8, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để được xem xét, cung cấp thông tin theo quy định (Khi cần hỗ trợ, ông có thể liên hệ số điện thoại: 02053.719778 để được hướng dẫn thực hiện thủ tục).

    Văn phòng Đăng ký đất đai có ý kiến gửi ông Lương Tiến Như được biết, thực hiện./.

    21/06/2024  |  Hoàng Thùy Linh responded